Rượu vang chát: đặc trưng nổi bật và 3 loại rượu vang Pháp chát ấn tượng

rượu vang chát

Rượu vang chát rất được yêu thích tại thời điểm này và luôn là lựa chọn hàng đầu của những người sành rượu. Thức uống này không chỉ sở hữu hương vị đặc biệt mà còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Vậy rượu vang chất là gì? Điểm điểm của loại rượu này như thế nào? Hãy cùng Vương Quốc Rượu giải đáp hết mọi thắc mắc của bạn nhé.

1/ Rượu vang chát là gì?

Rượu vang chát hay còn được biết đến là rượu vang đỏ. Đây là loại rượu vang có hàm lượng tanin (vị chát) lớn và có nồng độ cồn cao. Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản rằng rượu vang chát là loại rượu vang đỏ có vị chát khi uống. Nhìn chung, đa số những chai rượu này đều được lên men từ các giống nho có độ chát cao.

Thông thường những chai rượu vang đỏ mới đóng chai hay còn gọi là vang trẻ rất được yêu thích. Vốn dĩ như vậy vì càng để lâu thì vị chát trong rượu sẽ thay đổi và hương vị rượu cũng nồng đậm hơn so với những chai mới. Nhìn chung, đây là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho những người sành vang.

rượu vang chát

Rượu vang chát là gì?

2/ Các giống nho tiêu biểu để sản xuất rượu vang chát

Rượu vang chát được lên men từ các giống nho đỏ nổi tiếng trên thế giới. Chẳng hạn như các nguyên liệu tiêu biểu dưới đây:

  • Tannat: Đặc trưng của giống nho này là có tanin cao, độ ngọt thấp nên được dùng để sản xuất các dòng rượu vang đỏ có độ chát cao. Những chai rượu vang này sẽ mang mùi thơm đặc trưng của quả nho đen, mận, thảo mộc, mùi khói.
  • Syrah: Những chai rượu vang được làm từ giống nho này sở hữu hương vị nồng đậm, mạnh mẽ.
  • Nebbiolo: Đây là một giống nho của Ý, bên cạnh có lượng tanin cao nó còn có hương thơm của quả cherry, hoa hồng tạo sự cân bằng quyến rũ.
  • Cabernet Sauvignon: Đây là một trong những giống nho có độ phổ biến rất cao. Chúng có nguồn gốc từ Pháp mang lại hương thơm vô cùng đặc trưng.
  • Petit Verdot: Đây một trong những giống nho có hàm lượng tanin cao, được trồng rải rác ở nhiều quốc gia. Chúng thường được sử dụng để pha trộn với các loại nho khác trong quá trình lên men rượu vang.
  • Monastrell: Giống nho này tương đối mới mẻ với nhiều người. Đây là loại nho trồng phổ biến ở Tây Ban Nha, có vị chát đặc trưng cùng hương vị đậm đà.

rượu vang chát

Rượu vang chát được tạo thành từ giống nho nào?

3/ Đặc điểm rượu vang vị chát

Một trong những đặc điểm bạn có thể dễ dàng nhận thấy chính là mặc dù đều được sản xuất từ nho nhưng rượu vang lại có nhiều vị khác nhau. Nổi bật trong đó chính là vị chát mà bất kỳ người dùng nào cũng đều cảm nhận được khi thưởng thức. Vốn dĩ những chai rượu vang chát thường được lên men từ những giống nho có hàm lượng tanin cao nên các chúng thường có nồng độ cồn cao, cấu trúc rượu đậm đà, acid chua và độ ngọt thấp.

Loại vang này không chỉ thơm ngon tuyệt vời mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:

  • Cải thiện và tăng cường sức khỏe cho tim mạch
  • Cải thiện đời sống tình dục
  • Hỗ trợ chống ung thư
  • Không ảnh hưởng tới cân nặng
  • Giảm stress
  • Cải thiện và hỗ trợ giảm thiểu tình trạng rối loạn giấc ngủ
  • Làm chậm quá trình lão hóa
  • Giảm tác hại của thuốc lá

rượu vang chát

Đặc điểm của rượu vang chát

4/ Các loại rượu vang Pháp chát ngon được ưa chuộng

Bạn chắc hẳn cũng đang rất muốn chọn mua được một chai rượu vang chát thơm ngon, hảo hạng có đúng không? Nếu vậy hãy tham khảo qua những sản phẩm Vương Quốc Rượu gợi ý bên dưới đây nhé.

4.1/ Rượu vang Pháp Jules Verne Cabernet Sauvignon

Vang Pháp Jules Verne Cabernet Sauvignon là chai rượu vang chát mang tên nhà văn nổi tiếng của Pháp. Ông là người đi tiên phong trong phong trào văn học khoa học viễn tưởng, ông được coi là cha đẻ của thể loại này.

Jules Verne là loại rượu vang chát được làm hoàn toàn bằng giống nho Cabernet Sauvignon. Chúng có màu đỏ đậm như những viên ruby lấp lánh. Hơn thế nữa khi thưởng thức, người dùng sẽ cảm nhận mùi thơm dễ chịu, cấu trúc mềm mại và có một hậu vị nhẹ nhàng tồn tại dai dẳng trong miệng của trái chín đỏ.

rượu vang chát

Vang Pháp Jules Verne Cabernet Sauvignon

4.2/ Rượu vang Pháp Chateau Bellevue 2019

Château Bellevue La Ferriere 2018 là chai rượu vang chát của Lâu đài Bellevue. Sản phẩm này mang đến một trải nghiệm vô cùng phong phú từ 2 giống nho Merlot và Cabernet Sauvignon. Rượu vang chát Bellevue có mùi thơm lan tỏa của trái cây đỏ kết hợp với mùi vanni nhẹ nhàng đọng lại trong vòm miệng.

Không những vậy, rượu còn có cấu trúc tròn vững chắc, hậu vị kéo dài, sâu, Tannin mượt mà và không thể pha lẫn với các dòng rượu khác. Loại rượu vang này rất phù hợp với các loại thức ăn như thịt đỏ, phô mai, Ngỗng, Vịt hay thịt heo muối.

rượu vang chát

Rượu vang Pháp Chateau Bellevue 2019

 

4.3/ Rượu vang Pháp 1679 Bordeaux Rouge

Một trong những chai rượu vang chát tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là rượu vang Pháp 1679 Bordeaux Rouge. Loại vang này được tạo thành từ sự pha trộn giữa 20% Merlot và 80% Cabernet Sauvignon – 2 dòng nho dùng để chế biến rượu nổi tiếng trên toàn thế giới. Việc chọn lựa những trái nho tươi một cách kỹ càng trong khâu chế biến giúp chai rượu sở hữu hương vị vô cùng tuyệt vời.

Chai rượu vang chát 1679 Bordeaux Rouge sở hữu mùi hương phức hợp của nhiều loại trái cây đỏ như: quả mâm xôi và dâu tây. Bất kỳ người dùng nào cũng đều cảm nhận được sự sảng khoái lấp đầy bên trong khoang miệng. Bên cạnh đó, chai rượu vang chát này còn có cấu trúc khá chặt chẽ cùng với hương trái cây chín nồng nàn sẽ khiến bạn có được trải nghiệm bữa tiệc tuyệt vời nhất có thể.

rượu vang chát

Rượu vang Pháp 1679 Bordeaux Rouge

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về rượu vang chát. Ngay bây giờ hãy nhanh chóng liên hệ đến Vương Quốc Rượu để được giới thiệu về những chai rượu vang nhập khẩu với mức giá cạnh tranh nhé. Hơn thế nữa, tại cửa hàng chúng tôi có sẵn rất nhiều dạng rượu vang có hộp, rất phù hợp để bạn chọn làm quà tặng ngày tết đấy. Liên hệ ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *