Rượu vang đỏ tốt cho tim mạch?

Rượu vang là thức uống càng ngày càng được nhiều người sử dụng trong các bữa ăn. Rượu vang đỏ ngoài việc có độ cồn vừa phải (13% vol – 18% vol) thì hương vị thơm ngon một cách rất tự nhiên và đa dạng nên rất dễ sử dụng và phù hợp với nhiều loại thức ăn kèm.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, uống rượu vang đỏ trong những bữa ăn với một lượng vừa đủ sẽ mang đến những ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe tim mạch. Theo các chuyên gia, chúng ta nên uống 2- 3 ly rượu vang mỗi ngày, đặc biệt là rượu vang đỏ vì nó có chứa các chất chống oxy hóa nên sẽ bảo vệ được mạch máu và tim mạch của chúng ta.

>>> Xin mời xem thêm: 5 lý do nên mua rượu vang tại cửa hàng Vương Quốc Rượu.

Bảo vệ niêm mạc mạch máu

Rượu vang đỏ tốt cho tim mạch vì nó chứa chất chống oxy hóa là polyphenol với khoảng 2000mg- 6000mg/1 lít rượu. Những polyphenol có hoạt tính sinh hoạt cao là flavonoid và resveratrol là những chất có tác dụng chống lại những gốc tự do và bảo vệ nội mạc thành động mạch, đồng thời những chất này cũng làm giãn mạch máu não để gây những ảnh hưởng tích cực lên lưu lượng máu và giảm thiểu nguy cơ tim mạch.

Giảm cholesterol xấu

Ruou-vang-tot-cho-suc-khoe
Rượu vang uống với liều lượng vừa phải sẽ tốt cho tim mạch

Resveratrol trong rượu vang đỏ có tác dụng giảm kích thước và tốc độ phân chia của LDL là một loại cholesterol xấu tích tụ trong mạch máu gây hẹp lòng mạch máu. Do đó, resveratrol cũng góp phần làm giảm khả năng xơ vữa động mạch.

>>> Xin mời xem thêm: Cách chế biến món beef steak ngon theo công thức siêu đầu bếp.

Tăng cholesterol tốt

Trong rượu vang đỏ, phytochemical là chất có khả năng làm tăng lên HDL là một loại cholesterol tốt cho tim mạch chúng ta. HDL tăng lên sẽ giảm tình trạng xơ vữa động mạch.

Ngăn ngừa hình thành huyết khối

Chất flavonoid trong rượu vang đỏ có tác dụng ngăn ngừa quá trình hình thành những cục máu đông nên sẽ giảm được sự kết dính tiểu cầu. Cơ chế này cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ. Tác dụng của chất này cũng tương tự như một loại thuốc chống tạo huyết khối gây tắc mạch, được sử dụng trong điều trị tim mạch là Aspirin.

>> 3 chai rượu vang đỏ làm từ giống nho ngon Negroamaro.

Bài viết trên tham khảo nội dung bài viết của Vinmec: tại đây.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *